Tôi có anh bạn tên Quang là nhân viên kinh doanh của một doanh nghiệp phân phối, mỗi lần đi thị trường anh đều bận rộn với rất nhiều giấy tờ, sổ sách. Một điện thoại luôn bên cạnh giúp anh sẵn sàng trao đổi các vấn đề khách hàng với cấp trên, sổ sách […]

Tôi có anh bạn tên Quang là nhân viên kinh doanh của một doanh nghiệp phân phối, mỗi lần đi thị trường anh đều bận rộn với rất nhiều giấy tờ, sổ sách. Một điện thoại luôn bên cạnh giúp anh sẵn sàng trao đổi các vấn đề khách hàng với cấp trên, sổ sách để lên đơn hàng và quan trọng hơn cả là cuốn catalogue để giới thiệu sản phẩm.

Sẽ không có gì đáng nói nếu công việc cứ diễn ra đều đều, nhưng vào mùa nắng nóng, đi xa, việc phải mang theo rất nhiều đồ bên mình để phục vụ công việc gây cho Quang không ít mệt mỏi, bức bối. Đặc biệt hơn cả là vấn đề đến từ bộ Catalogue, cái được coi là nhân tố kích thích tiêu dùng của khách hàng.

catalogue

Với một danh mục sản phẩm lớn kéo theo là việc thiết kế, in ấn catalogue tiêu tốn rất nhiều chi phí và công sức trong khi hàng hóa luôn thay đổi từng ngày. Catalogue khi đó nhanh chóng trở nên lỗi thời và không hỗ trợ triệt để hoạt động chào hàng. Có lần, Quang cất công mang theo cuốn catalogue lớn đi công tác, nhưng đến nơi mới hay cuốn catalogue này chưa cập nhật đầy đủ sản phẩm mới, và bản mới của sản phẩm cũ. Như vậy cuốn catalogue này đã mất đi tới nửa phần giá trị. Lần giới thiệu với khách hàng đó Quang phải dùng kèm theo laptop để hỗ trợ.

Tuy nhiên, laptop cũng chưa khiến Quang cảm thấy hài lòng và thuận tiện trong công việc. Việc quản lý danh mục sản phẩm bằng excel vô cùng thô sơ và tồn tại nhiều bất cập. Nhất là khi doanh nghiệp Quang phân phối tới cả nghìn sản phẩm, việc quản lý thông tin, phân loại sản phẩm gây rất nhiều khó khăn và mất thời gian. Hơn thế nữa, sử dụng excel không tập trung được trong việc quản lý dữ liệu, khó khăn trong hoạch định chiến lược. Nhân viên khó tra cứu được thông tin sản phẩm khi cần trao đổi với khách hàng, việc đặt đơn hàng bỗng trở nên khó khăn, chậm trễ. Ai là người không hài lòng nhất với chuyện này? Đương nhiên là khách hàng. Ông bạn tôi vì thế nhiều lần trở về nhà với nét mặt âm u sau một ngày làm việc vất vả.

Exhausted business man lying on the sofa with a mess

Bẵng đi một thời gian, tôi bận phát triển sự nghiệp riêng, bỗng có hôm Quang gọi rủ đi cafe. Hai anh em quanh quẩn mấy câu chuyện liên quan tới công việc, ông bạn tôi dạo này trông béo tốt, tươi vui lắm. Quang hớn hở khoe: “Đợt này công ty anh dùng cái này hỗ trợ cho công việc hay lắm, chú xem có ích thì áp dụng thử, đỡ đi gánh nặng cho anh em nhân viên”.

Hóa ra ông bạn tôi dạo này đang bị trúng “bùa mê” của phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMS. Một phần mềm chuyên biệt cho các doanh nghiệp phân phối. Quang mở luôn giao diện phần mềm DMS cho tôi xem, chỉ trỏ thao thao bất tuyệt không tiếc lời vàng ngọc nào dành cho phần mềm. Nào là giám sát định vị nhân viên thị trường, đặt đơn hàng trực tuyến, quản lý hàng tồn kho,.. nhưng có vẻ ông bạn tôi ưng nhất là tính năng quản lý thông tin sản phẩm của phần mềm. Theo Quang, tính năng này nghe có vẻ đơn giản, ít được chú ý chứ thực ra ích lắm, nó tiết kiệm cho công ty không biết bao nhiêu là chi phí in ấn, thiết kế catalogue, poster… Nhân viên bán hàng không phải vất vả vác theo sổ sách, giấy tờ, catalogue mỗi khi đi thị trường bởi phần mềm hỗ trợ xem hình ảnh sản phẩm rất sinh động, trực quan.

thôn tin sp
Giao diện thông tin chi tiết sản phẩm

Quan trọng hơn, phần mềm Mobiwork DMS hỗ trợ đắc lực trong việc bán hàng. Việc tra cứu thông tin, phân loại sản phầm trở nên đơn giản, tiện ích và cụ thể tới từng nhà cung cấp, nhãn hiệu, ngành hàng. Sản phẩm có thể được nhập lên bằng danh sách excel đã có, rất nhanh và chính xác tuyệt đối. Các thay đổi, chỉnh sửa về thông tin, hình ảnh sản phẩm cũng dễ dàng thực hiện và được cập nhật liên tục. Ngoài ra Mobiwork DMS cho phép tùy biến các trường thông tin thuộc tính sản phẩm, không giới hạn với từng mô hình kinh doanh của doanh nghiệp.

thôn tin sp 2
Giao diện quản lý danh sách sản phẩm

Điều đáng nói nhất ở đây là việc dùng Mobiwork DMS có thể tra cứu, quản lý hàng ngàn sản phẩm bằng thiết bị di động. Nhân viên bán hàng đến điểm bán chỉ với chiếc smartphone đã có thể giới thiệu chi tiết từng sản phẩm tới khách hàng, điều này giúp khách hàng có thể ra quyết định mua hàng nhanh chóng.

Screenshot_20160614-100108
Giao diện quản lý thông tin sản phẩm bằng thiết bị di động

Screenshot_20160614-100258

Tôi nghe xong vô cùng ngạc nhiên trước sự tiện ích và dịch vụ cung cấp tốt đến bất ngờ của Mobiwork. Buổi cafe hôm đó với Quang đã giúp doanh nghiệp tôi bước sang một trang mới bởi việc đổi mình trong ứng dụng công nghệ thay thể các phương thức quản lý truyền thống.

Hãy gọi 090 150 8000 để được tư vấn và DÙNG THỬ MIỄN PHÍ dịch vụ Mobiwork DMS. Hãy gọi ngay bây giờ!

btn-trial

Bài viết liên quan :

Đánh giá bài viết