Ngành dược phẩm Việt Nam có nhiều tiềm năng, cơ hội nhưng sự phát triển hiện tại vẫn chưa tương xứng với tiềm năng ngành Dược. Vậy đâu là hướng đi đúng cho ngành dược phẩm ở Việt Nam. Có thể bạn quan tâm: Áp dụng phần mềm DMS giải quyết những khó khăn gì […]

Ngành dược phẩm Việt Nam có nhiều tiềm năng, cơ hội nhưng sự phát triển hiện tại vẫn chưa tương xứng với tiềm năng ngành Dược. Vậy đâu là hướng đi đúng cho ngành dược phẩm ở Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm là nhiệm vụ sống còn

Nước ta có tiềm năng về dược liệu rất lớn với hơn 400 loài cây thuốc y học cổ truyền và nguồn dược liệu từ động vật vô cùng phong phú: Độc hoạt, đương quy, cà gai leo, diệp hạ châu, tâm thất, sa nhân, bạch chỉ, húng chanh, mỡ trăn, cao rắn hổ mang, sữa ong chúa… Do đó, việc tập trung đầu tư phát triển, chuẩn hóa nguồn dược liệu trong sản xuất sẽ là hướng đi đúng đắn cho các doanh nghiệp dược trong thời gian tới. Nhất là khi phần lớn các doanh nghiệp ngày nay tập trung vào sản xuất các sản phẩm tương tự nhau, khiến doanh nghiệp mất khả năng cạnh tranh và giảm hiệu quả sản xuất kinh doanh.

466983-pharma

Đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm là nhiệm vụ sống còn, nhưng doanh nghiệp dược mãi sẽ không thể khai thác triệt để tiềm năng của ngành nếu cứ mãi ru mình trong một nếp quản lý cũ, ì ạch trong công tác mở rộng kênh phân phối. Vậy bài toán đặt ra là làm thế nào để phát triển được hệ thống phân phối dược phẩm? Có phải chỉ nằm ở việc tích cực xây dựng mạng lưới trình dược viên hay thêm thật nhiều đại lý vào chuỗi cung ứng?

Quản lý chặt chẽ hệ thống phân phối – mấu chốt của sự mở rộng phát triển

Với các công ty dược phẩm, yêu cầu một mô hình phân phối nhanh và linh động hơn. Các công ty sẽ tập trung vào các giải pháp phân phối để tăng khả năng linh hoạt và mở rộng hệ thống mà không cần tăng chi phí.

Hệ thống phân phối là một phần quan trọng trong mô hình kinh doanh của các công ty dược phẩm. Theo nhận định của các chuyên gia, để phát triển tốt hệ thống phân phối, các công ty dược phẩm cần kiểm soát tốt các vấn đề sau:

  • Trình dược viên đi tiếp thị
  • Quản lý đơn hàng phát sinh mỗi ngày
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý thông tin, trao đổi phàn hồi khách hàng

Đây không còn là bài toán khó như với phương thức quản lý truyền thống, hiện nay với công nghệ kĩ thuật hiện đại, việc quản lý phân phối hoàn toàn trở nên nhẹ nhàng, linh hoạt và vô cùng hiệu quả. Đặc biệt với phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMS, doanh nghiệp dược không chỉ tối ưu hóa được các chi phí kinh doanh mà còn rút ngắn tối đa thời gian phân phối. Và các “chân rết” phân phối cứ không ngừng mọc ra thâu tóm thị trường. Đó là một tương lai mà mỗi doanh nghiệp dược hoàn toàn có thể chủ động nắm bắt.

Gọi ngay 090 150 8000 để cùng Mobiwork DMS xây dựng hệ thống phân phối dược lớn mạnh.

duocpham-yte1

Có thể bạn quan tâm:

Đánh giá bài viết