Vừa qua, công ty TNHH Ferroli Asean đã đầu tư hơn 100 smartphone cho nhân viên thị trường để ứng dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối vào công việc bán hàng, mở rộng thị trường.

Theo bà Đặng Thị Hoài – Phó tổng giám đốc công ty: Càng ngày vai trò của sales trong chuỗi phân phối càng lớn, giám sát chặt chẽ và trang bị công nghệ hiện đại cho sales khi làm việc ngoài thị trường chính là cách tốt nhất để nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên.

Công ty TNHH Ferroli Asean là doanh nghiệp với 100% vốn đầu tư của Italy chuyên sản xuất các thiết bị về nhiệt bao gồm: bình nước nóng trực tiếp, gián tiếp, bình nước nóng năng lượng mặt trời, máy bơm nhiệt (heatpump),…Sản phẩm bình nước nóng Ferroli có chất lượng tốt, kiểu dạng đẹp, đa dạng và tiết kiệm diện tích lắp đặt, tiết kiệm điện năng nên được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Hơn thế nữa, Ferroli đã khẳng định được đẳng cấp vượt trội cũng như tạo được niềm tin cho rất nhiều nhà đầu tư. Ferroli tự hào trở thành đối tác của rất nhiều dự án, công trình xây dựng lớn, các khách sạn và khu resort cao cấp, có tiếng ở Việt Nam như: Crowne Plaza, The Mannor, The Garden Mall, Sai Gon Pearl, Sơn Trà resort,…

Chia sẻ của bà Đặng Thị Hoài – Phó tổng giám đốc công ty TNHH Ferroli Asean về tầm quan trọng của nhà phân phối đối với hoạt động kinh doanh của công ty

chi-hoai

Khoảng 15 năm trước, vai trò của nhà phân phối cực kì mạnh trên thị trường, tất cả những cửa hàng mỗi khi muốn lấy hàng phải đến tận nhà phân phối, đứng xếp hàng chờ. Đó là thời kì mà vai trò của nhà phân phối cực kì lớn và quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Nhưng qua những năm gần đây chúng ta thấy vai trò của nhà phân phối dần không quan trọng nữa bởi ngày càng có nhiều người giàu và họ hoàn toàn có thể đứng ra làm nhà phân phối được
. Lúc này, vai trò của cửa hàng, đại lý, điểm bán dần lên ngôi.

Khi nói về thị trường phân phối bình nước nóng những năm gần đây, bà Đặng Thị Hoài cho biết

Năm nay là năm hết sức khó khăn đối với bình nước nóng. Nhà phân phối phải đi từng cửa hàng để đề nghị họ bán hàng cho mình và tìm đủ mọi cách làm cửa hàng hài lòng. Trong khi chỉ khoảng 2 năm trước, cửa hàng còn phải gọi điện tới nhà phân phối để đặt hàng, nhưng tôi tin rằng từ năm nay, tình trạng cửa hàng gọi điện đặt hàng dần không còn nữa.

fr16
Bà Đặng Thị Hoài trong buổi triển khai áp dụng phần mềm MobiWork DMS

Theo xu hướng hiện nay, chỉ cần cửa hàng có chỗ trưng bày, lập tức nhà phân phối và các hãng mang hàng đến chào, thậm chí không bắt trả tiền ngay. Đó là bước tiến đương nhiên của nền kinh tế. Theo xu hướng này, vai trò của cửa hàng cũng sẽ dần giảm đi. Lúc đấy các quyết định mua hàng hoàn toàn do người tiêu dùng đưa ra và không bị tác động bởi bất cứ một cửa hàng, người bán hàng nào nữa. Nhưng hiện nay, vai trò của người bán hàng đóng góp khoảng 50% trong việc ra quyết định của người tiêu dùng, ở nông thôn thì vai trò này lên tới 70-80%, tức là cửa hàng vẫn có thể tác động đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Điều đó có nghĩa là, tại giai đoạn này cửa hàng vẫn đóng vai trò rất quan trọng trong chuỗi phân phối của doanh nghiệp. Vì vậy, những năm gần đây Ferrroli đã có những chính sách để dịch chuyển từ việc chỉ quan tâm đến nhà phân phối sang việc phải quan tâm đến cửa hàng cấp 2. Càng ngày vai trò của sales trong chuỗi phân phối càng lớn, hàng ngày nhân viên sales phải đi tới từng cửa hàng để thuyết phục họ bán hàng cho chúng ta. Vì vậy, nhân viên bán hàng trong hệ thống của Ferroli ngày càng phải yêu cầu cao hơn.

Đừng trước rất nhiều sức ép nhiều phía từ thị trường, đòi hỏi Ferroli phải đổi mới để có thể phát triển cân xứng với các thay đổi đó. Đó cũng chính là lí do Ferroli tìm đến phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS.

fr7

Chia sẻ của bà Đặng Thị Hoài về việc áp dụng phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS

Trong mấy năm vừa qua, đội ngũ sales của Ferroli đã tích cực hơn rất nhiều, tuy nhiên, cách quản lý của Ferroli cho vẫn tương đối sơ khai.  Giống như 10 năm trước, nhân viên thị trường đến cửa hàng ghi đơn hàng vào sổ, sau đó gửi lại cho người quản lý bằng 1 file dữ liệu. Cùng với sự phát triển của công nghệ, Ferroli biết đến phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMS. Với phần mềm này chỉ cần cài đặt trên điện thoại, mỗi khi nhân viên bán hàng đi đến đại lý, điểm bán nào, chỉ cần vào phần mềm để check in – khai báo vị trí, ghi chú trong cửa hàng này trưng bày những gì, khách hàng yêu cầu điều gì và đơn hàng trong ngày hôm nay khách hàng cần là bao nhiêu. Sau khi bấm nút gửi thì ngay lập tức giám sát bán hàng, quản lý sẽ nhận được thông tin, và có thể hỗ trợ xử lý công việc ngay. Sales chỉ cần thực hiện vài thao tác đơn giản, không cần phải ghi sổ rồi đợi đến cuối ngày tổng kết.

fr27

Đó là ưu điểm lớn của MobiWork DMS. Ngoài ra, phần mềm có thể tạo ra các báo cáo theo chiều dọc, chiều ngang, đến cuối tháng Quản lý chỉ cần mở phần mềm là biết được cửa hàng này đã đặt bao nhiêu hàng trong tháng, đã được sales viếng thăm bao nhiêu lần. Trong tháng sales đã thêm được bao nhiêu khách hàng mới. Đó là những nét hết sức ưu việt và phù hợp với nhu cầu của Ferroli tại thời điểm này.

Mỗi nhân viên đã được trang bị một smartphone hiện đại, bà Đặng Thị Hoài hi vọng với sự có mặt của phần mềm Mobiwork DMS nhân viên bán hàng sẽ cảm thấy công việc nhẹ nhàng hơn và giám sát sẽ quản lý được nhân viên thị trường tốt hơn để sang năm doanh thu sẽ tăng 20-30% so với năm nay.

Trên thực tế, Mobiwork DMS đã có mặt ở các doanh nghiệp trên khắp mọi miền Tổ quốc và giúp họ thay thế hoàn toàn phương pháp làm việc thủ công, đem về sự phát triển liên tục hơn 20% doanh thu mỗi tháng. Với Ferroli cũng vậy, MobiWork tin rằng sẽ là cánh tay đắc lực giúp Ferroli phát triển vượt trội hơn nữa, mà hiệu quả có thể thấy ngay được là sự gia tăng hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng.

btn-trial

Ferroli Asean ứng dụng MobiWork DMS vào quản lý nhân viên bán hàng
5 (2) votes