Công ty Cổ phần E.Moss Việt Nam là nhà sản xuất thức ăn chăn nuôi đầy triển vọng, được thành lập dựa trên cơ sở nhận chuyển giao các công nghệ sản xuất tiên tiến nhất từ Thái Lan, Isreal,… Với mục tiêu phát triển bền vững, E.Moss không ngừng xây dựng các tiêu chuẩn tiệm cận với chuẩn mực các doanh nghiệp tầm cỡ Châu Á để trở thành nhà sản xuất hàng đầu cung cấp các sản phẩm thức ăn chăn nuôi có chất lượng cao cho thị trường nông nghiệp Việt Nam. Với tôn chỉ “Chất lượng sản phẩm là sự sống còn, niềm tin của khách hàng tạo ra sự phát triển” E.Moss Việt Nam vẫn đang tiến những bước đi dài vững chắc nhằm tạo nên giá trị cốt lõi và sự khác biệt.
Nhận thức được sự chuyển mình rõ rệt của thị trường thức ăn chăn nuôi, E.Moss đã nhanh chóng xây dựng cho mình một hệ thống phân phối được quản lý chặt chẽ với sự hỗ trợ của phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS. Là một SME nhanh nhạy trong việc sử dụng công nghệ vào quản lý, E.Moss kì vọng có thể nâng cao lợi thế cạnh tranh và bứt phá trở thành công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi hàng đầu của Quốc gia, có vị thế trong khu vực.
Trò chuyện cùng anh Trần Văn Hải – Giám đốc công ty Cổ phần E.Moss Việt Nam về thực tiễn áp dụng giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS, MobiWork vô cùng tự hào vì đã thực sự trở thành cánh tay đắc lực hỗ trợ tích cực cho hoạt động phân phối của công ty.
Chào anh Hải, trước khi sử dụng phần mềm MobiWork DMS, anh quản lý nhân viên thị trường, đặt đơn hàng bằng phương thức nào? đánh giá của anh về cách làm đó?
Trước khi ứng dụng phần mềm, toàn bộ hoạt động quản lý nhân viên thị trường, nhận đơn đặt hàng của công ty anh đều được thực hiện bằng cách gọi điện thoại, SMS, email. Vì là quản lý thủ công nên cũng gặp rất nhiều bất cập:
- Quản lý nhân viên: khó xác thực việc nhân viên có đi thị trường hay không, đang ở khu vực nào….
- Đơn đặt hàng bằng gọi điện thoại thường bị nhầm lẫn về mã hàng, số lượng. Đặc biệt rất khó liên hệ với kế toán bán hàng ngoài giờ làm việc. Sử dụng SMS hoặc email để đặt hàng thì thường bị chậm, hạn chế nội dung cập nhật, tên chính xác sản phẩm, đơn giá, chính sách chiết khấu,…
Những bất cập này gây khó khăn cho cả khách hàng, nhân viên bán hàng và người tiếp nhận đơn hàng. Quan trọng hơn cả, đơn hàng có độ trễ quá cao khiến công ty có nguy cơ bị mất khách hàng.
Sau khi đã áp dụng MobiWork DMS anh nhận thấy sự chuyển biến như thế nào về hiệu quả bán hàng mà đội ngũ nhân viên thị trường đem lại?
MobiWork DMS đã đem đến sự chuyển biến tích cực và rõ ràng. Các nhân viên của anh phải thực hiện đi thực địa, thăm khách hàng mới có thể khai báo vị trí. Qua đó nâng cao tần suất tìm kiếm khách hàng mới, thăm viếng khách hàng cũ. Đồng thời cán bộ quản lý dễ dàng giám sát, kiểm tra hoạt động thị trường của nhân viên.
Cũng chia sẻ thêm với em, kể từ ngày áp dụng phần mềm MobiWork DMS, trong suốt một năm qua, công ty liên tục đạt mức tăng trưởng bình quân trên 20%. Anh tin rằng tới đây sẽ còn tăng trưởng hơn nữa.
Vậy theo anh, tính năng nào của MobiWork DMS là ưu việt nhất, giúp ích nhất đối với hoạt động phân phối hàng hóa của E.Moss?
Ngoài tính năng giám sát hiện đang trội hơn các phần mềm khác ngoài thị trường, anh thấy MobiWork DMS có 2 tính năng quan trọng đang làm rất tốt.
- Một là khai báo thông tin khách hàng, cập nhật trạng thái khách hàng thông qua viếng thăm.
MobiWork DMS tạo cơ sở dữ liệu cho người quản lý nắm bắt thông qua việc theo dõi độ phủ khách hàng hiển thị trực quan trên bản đồ số. Tùy thuộc vào đặc điểm, hiện trạng của từng khách hàng, người quản lý đồng thời có thể đưa ra các yêu cầu, khuyến nghị đối với nhân viên bán hàng để hỗ trợ kịp thời nhằm triển khai thị trường hiệu quả.
- Hai là chức năng đặt đơn hàng bằng thiết bị di động, theo dõi quá trình thực hiện đơn hàng.
Ưu điểm của tính năng này là giúp cho các bộ phận trong kênh phân phối phối hợp với nhau chặt chẽ, chính xác, kịp thời và chuyên nghiệp hơn: Nhân viên bên ngoài thị trường đặt hàng, hệ thống đồng thời báo cho giám sát và cập nhật lên hệ thống để kế toán bán hàng có thể ngay lập tức xem và duyệt đơn hàng. Sau đó, hệ thống lại báo ngược cho quản lý và nhân viên biết về tình trạng thực hiện đơn hàng.
Như vậy cùng lúc phần mềm giải quyết được rất nhiều vấn đề đang tồn đọng trong E.Moss. Nhân viên đặt đơn hàng chính xác, nhanh chóng, tiện lợi chỉ với vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động. Kế toán có thể cập nhật và xử lý đơn hàng bất cứ lúc nào. Quản lý
dễ dàng hệ thống hóa các đơn hàng, theo dõi trạng thái đơn hàng thông qua phần mềm.
Đánh giá của anh về dịch vụ tư vấn, hỗ trợ của MobiWork? Anh có đóng góp gì để MobiWork hoàn thiện hơn không?
Các bạn rất nhiệt tình, hỗ trợ rất tốt và kịp thời.
Trong tương lai anh có dự định gì về việc phát triển hệ thống phân phối của E.Moss?
Anh dự định áp dụng toàn bộ việc quản lý bán hàng qua phần mềm. Sắp tới anh sẽ khai thác triệt để các tính năng còn lại của MobiWork DMS như tồn kho, KPI,…Anh nhận thấy muốn bứt phá thị trường thì việc áp dụng công nghệ là không thể thiếu được, đặc biệt với hệ thống pháp lý còn nhiều bất cập cho ngành phân phối khi mà hàng ngoại đổ vào ồ ạt ngày càng thay thế cho hàng hóa nội địa thì một phần mềm để nâng cao vị thế cạnh tranh cho doanh nghiệp là không thể thiếu được.
Cám ơn những chia sẻ quý báu của anh Trần Văn Hải, MobiWork DMS tin rằng sẽ luôn là người bạn đồng hành của E.Moss trên những chặng đường phát triển sắp tới, để thương hiệu E.Moss đến gần hơn với người tiêu dùng.