Doanh nghiệp bạn đang đặt đơn hàng ngoài điểm bán bằng cách ghi sổ, gọi điện thoại hay gửi tin nhắn?

Cách làm thủ công này tiêu tốn rất nhiều thời gian của nhân viên bán hàng và kế toán. Việc tiếp nhận và xử lý diễn ra chậm khiến đơn hàng có độ trễ quá cao, quy trình bán hàng diễn ra phức tạp, khó quản lý.
Tại sao bạn không thử một công cụ tự động hóa bán hàng, giúp nhân viên có thể lên đơn hàng ngay tại điểm bán, đại lý bằng di động và gửi về công ty qua đường truyền 3G?

Rút ngắn quy trình bán hàng nhờ tự động hóa bán hàng bằng di động

Cạnh tranh trong phân phối là cuộc đua của việc phát triển mạng lưới phân phối, gia tăng độ phủ khách hàng, tốc độ lưu thông dòng hàng. Hay nói cách khác, đây chính là cuộc đua làm thế nào để sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh nhất. Theo đó, rút ngắn quy trình bán hàng giảm thiểu độ trễ đơn hàng là điều mà tất cả các doanh nghiệp không thể bỏ qua.

Với phương pháp truyền thống, nhân viên thị trường luôn bận rộn với sổ sách để ghi nhận đơn hàng. Ngay sau đó lại phải quay về trụ sở lên đơn hàng, chờ kế toán xét duyệt. Hoặc hiện đại hơn thì gửi đơn hàng về cho kế toán bằng điện thoại qua Zalo, SMS,.. Hoạt động này tiêu tốn rất nhiều thời gian của nhân viên bán hàng và kế toán. Việc tiếp nhận và xử lý đơn hàng diễn ra chậm làm gián đoạn quá trình phân phối sản phẩm ra thị trường của doanh nghiệp. Câu hỏi đặt ra là, có phương thức nào để tự động hóa bán hàng, giúp nhân viên bán hàng có thể lên đơn hàng ngay tại điểm bán, kế toán tiếp nhận và xử lý ngay lập tức?

Business-Systems-Not-Just-For-Big-Business1

Với định hướng chuyên sâu nghiên cứu các giải pháp hiện đại hóa phân phối, công ty CP Công Nghệ Mobiwork Việt Nam đã phát triển thành công phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMSBên cạnh thế mạnh về giám sát nhân viên bán hàng, MobiWork DMS là một công cụ tự động hóa bán hàng giúp giảm triệt để độ trễ đơn hàng, hỗ trợ nhân viên bán hàng tối ưu doanh thu.

Vậy tự động hóa bán hàng ở đây được thể hiện như thế nào?

Với chức năng ĐƠN HÀNG TRỰC TUYẾN, nhân viên bán hàng có thể đặt đơn hàng MỌI LÚC MỌI NƠI ngay trên thiết bị di động. Ngay lập tức Kế toán có thể tiếp nhận và tiến hành xử lý đơn hàng. Nhân viên kinh doanh không phải quay về trụ sở, kế toán không cần nhập đơn hàng một lần nữa vào hệ thống quản lý. Như vậy, độ trễ đơn hàng từ 24h có thể được giảm xuống chỉ còn vài phút. Nhân viên bán hàng có thêm thời gian tìm kiếm các khách hàng mới, hoạt động chăm sóc khách hàng được tập trung hơn.

Đơn hàng

đặt-duyệt-bán

Giao diện đặt đơn hàng trên thiết bị di động

Không chỉ đơn thuần là công cụ giúp đặt đơn hàng ngay tại điểm bán, đại lý, phần mềm DMS còn gợi ý đơn hàng giúp nhân viên bán hàng dựa trên lịch sử mua hàng của khách hàng. Đồng thời phần mềm sẽ gợi ý các khuyến mại được áp dụng đối với đơn hàng, khách hàng và tự động tính ra số tiền hàng cần thanh toán.

Như vậy sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian cho nhân viên bán hàng. Thay vì trước đây phải theo dõi qua giấy tờ, nay mọi thông tin cần thiết cho đơn hàng, khách hàng đều được tích hợp trên ứng dụng di động của MobiWork DMS.

xem khuyến mại1xem khuyến mại2

Tất cả các đơn hàng diễn ra mỗi ngày đều được Mobiwork DMS quản lý cụ thể tới từng trạng thái: đã duyệt, chờ duyệt hay đã bán, đã xuất hàng. Kế toán có thể theo dõi sát sao trạng thái xử lý của từng đơn hàng, không lo bỏ sót bất kì đơn hàng của bất kì khách hàng nào.

ảnh pm2

Phiếu bán hàng, phiếu suất kho được tạo tự động trên Mobiwork DMS ngay khi kế toán duyệt và bán hàng. Các phiếu có thể được điều chỉnh theo biểu mẫu quy định của từng doanh nghiệp.

phiếu bán hàng
Giao diện quản lý tình trạng đơn hàng của kế toán bán hàng
phiếu xuất hàng
Giao diện tra cứu thông tin phiếu xuất hàng

Tương tự khi gặp hàng lỗi, khách hàng muốn trả về, các phiếu trả hàng sẽ được thực hiện trực tiếp trên phần mềm thay vì ghi sổ.

Bên cạnh tính tiện dụng của phần mềm DMS trong việc tự động hóa bán hàng, việc phụ thuộc vào nền tảng 3G là không thể tránh khỏi. Nhưng nếu làm việc tại nơi không có 3G/Wifi phần mềm MobiWork DMS có thể tiếp tục hoạt động? Câu trả lời là hoàn toàn được. MobiWork DMS không phụ thuộc vào nền tảng 3G mạnh hay yếu. Cơ chế offline cho phép người dùng có thể sử dụng ứng dụng di động của MobiWork DMS ngay cả khi không có 3G/Wifi. Phần mềm sẽ tự lưu lại toàn bộ dữ liệu thời gian, GPS, đơn hàng, khách hàng và gửi về hệ thống ngay khi có 3G/wifi.

Nếu doanh nghiệp bạn còn đang băn khoăn việc áp dụng một giải pháp mới thay thế cho cách làm thủ công thì hãy nhớ rằng, với phương thức cũ, trong khi đơn hàng còn đang đợi đến được tay kế toán thì có thể khách hàng đã tìm đến một nhà cung cấp khác. Việc sử dụng công cụ tự động hóa bán hàng MobiWork DMS không chỉ rút ngắn thời gian làm việc của nhân viên bán hàng và kế toán mà còn hỗ trợ tối ưu doanh số.

Hãy gọi 090 150 8000 để tìm hiểu ngay cách thức chúng tôi có thể giúp doanh nghiệp bạn. Hãy gọi ngay bây giờ!

btn-trial

Bài viết liên quan :

Tự động hóa bán hàng bằng thiết bị di động ngay tại điểm bán
5 (2) votes