• Tổng đài
    1900-400-008
  • Hotline kinh doanh 090-150-8000
  • Email hỗ trợ support@mobiwork.vn
  • Trang chủ
  • Khách hàng
  • Giải pháp
    • Phần mềm DMS
    • Phần mềm quản lý PG
  • Bảng giá
  • Tin tức
    • Tin triển khai
    • Chia sẻ kiến thức
  • Hỗ trợ
    • Ứng dụng và hướng dẫn sử dụng
    • Cập nhật phần mềm
    • MobiWork DMS giúp gì?
    • MobiWork PG giúp gì?
  • Về MobiWork
  • eBook
YouTube

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

Đăng nhập

Tiếp nhận và xử lý đơn hàng chỉ trong 3s

31 Tháng Năm
2016

Quản trị phân phối – có sự tham gia của NPP

6 Tháng Năm
2017

Thật khó tin bạn có thể đi chào hàng chỉ với một chiếc di động

14 Tháng Bảy
2016

Quản trị phân phối hàng hóa

5 Tháng Năm
2017
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Quản trị bán hàng

4 chiến thuật để thay đổi doanh số bán hàng ngay lập tức

Phú Đỗ
by
Phú Đỗ
posted on
9 Tháng Mười Một, 2017
lượt xem

1147

0
Quản lý hoạt động bán hàng của một công ty phải xét đến rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu bạn đang muốn tiết kiệm chi phí hay tìm kiếm thêm nhiều cơ hội kinh doanh, thì chỉ nhìn vào kế hoạch kinh doanh của mình thôi là chưa đủ. Thời gian và kế hoạch kinh doanh giữ vai trò như một chiếc la bàn để chỉ ra vị trí của doanh nghiệp trên thị trường trong một số năm nào đó, việc phân tích SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức) là chìa khóa giúp chúng ta biết chính xác về bản thân mình, phân tích sự cạnh tranh, tìm ra phương pháp bán hàng phù hợp.

Trong thời đại công nghệ thông tin như hiện nay, các khách hàng có thể truy cập vào vô số nguồn thông tin để xem xét, chọn lựa và mua hàng. Vì vậy việc đo lường, tính toán nhu cầu khách hàng ngày càng trở nên quan trọng. Mỗi giai đoạn trong phễu chuyển đổi đều kèm theo các chỉ số (phạm vi hoạt động đạt tiêu chuẩn, khả năng nhận dạng thương hiệu, đánh giá cuối cùng về một hoạt động cụ thể, ROI – hệ số thu nhập dựa trên chi phí đầu tư…). Chúng ta không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải linh động, thích ứng với những thay đổi liên tục của thị trường và lắng nghe những lời khuyên mới nhất về việc làm thế nào để đạt hiệu quả bán hàng cao hơn.

Đây là 4 chiến thuật tốt nhất giúp bạn bán hàng hiệu quả hơn

1. XÂY DỰNG CHÂN DUNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Để bán được sản phẩm hay dịch vụ của mình, trước tiên bạn cần xác định những người có khả năng sẽ quan tâm đến sản phẩm của bạn. Nói cách khác, phải xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn: Họ đang ở đâu? Hãy cùng bàn bạc và mô tả về khách hàng lý tưởng của mình. Nhu cầu và thói quen mua sắm của họ là gì? Thái độ điển hình của họ như thế nào? Điều gì thôi thúc họ mua hàng? Bạn có số liệu thống kê nào về họ và hồ sơ nhân khẩu học của họ là gì? Càng phác họa được chi tiết về khách hàng tiềm năng giúp bạn càng dễ dàng nhận diện họ và tạo ra sản phẩm được cá nhân hoá đáp ứng nhu cầu của họ

4 chiến thuật để thay đổi doanh số bán hàng ngay lập tức

2. LẮNG NGHE Ý KIẾN KHÁCH HÀNG TRÊN TRANG MẠNG XÃ HỘI

Giao tiếp tốt không có nghĩa là có tính thuyết phục. Nếu bạn không muốn làm phiền khách hàng tiềm năng, hãy tỏ ra rõ ràng minh bạch và cho thấy bạn muốn làm việc với họ. Ngày nay chúng ta có thể kết nối với khách hàng thông qua các cộng đồng mạng xã hội. Họ có thể chia sẻ các mục tiêu và giá trị nhằm giúp chúng ta phát triển hơn nữa. Vì vậy, nếu bạn đang ở trên mạng xã hội nơi tập hợp các khách hàng tiềm năng, hãy đặt câu hỏi với họ và bạn sẽ nhận được câu trả lời cần thiết theo đúng nhu cầu khai thác thông tin. Điều này có thể giúp bạn tiếp cận gần hơn với nhu cầu thực tế của khách hàng.

Những cộng đồng này cũng là những diễn đàn được khách hàng tiềm năng ưa thích để đưa ra các ý kiến về thương hiệu. Bên cạnh việc khai thác nhu cầu khách hàng, doanh nghiệp cần sử dụng tất cả các giác quan tham gia vào các cuộc thảo luận trên mạng xã hội này nhằm tạo ra hiệu ứng lan truyền (giới thiệu cho bạn bè) một cách tích cực và tránh một cuộc khủng hoảng về danh tiếng.

3. LUÔN THỬ NHỮNG ĐIỀU MỚI CHO ĐẾN KHI TÌM ĐƯỢC CON ĐƯỜNG ĐÚNG NHẤT

Điều duy nhất không thay đổi trong ngành bán hàng là … sự thay đổi. Nếu bạn không muốn các đối thủ cạnh tranh vượt lên trước, bạn cần phải tiếp tục thử nghiệm với những điều mới lạ cho đến khi bạn tìm ra công thức cho sự thành công. Thử nghiệm so sánh A với B (ví dụ: trang đích, email), nghiên cứu các cuộc gọi điện thoại, thử các kịch bản bán hàng mới và sử dụng các liên hệ có sức ảnh hưởng để tạo cơ hội bán hàng. Một cách tiếp cận khoa học được thực hiện tốt sẽ đem lại cho bạn những kết quả mà bạn đang tìm kiếm.

4. PHÂN TÍCH TẤT CẢ DỮ LIỆU TRONG THỜI GIAN THỰC

Không nên quá tự tin; bạn không thể dựa vào linh cảm và cảm giác trong việc kinh doanh. Phân tích định lượng dựa trên phản ánh định tính là cách duy nhất để xây dựng một lực lượng bán hàng hiệu quả hơn. Ví dụ, khi chỉ quản lý vài chục điểm bán, được hỏi về điểm bán có doanh số cao nhất, điểm bán 1 tháng, thậm chí 3 tháng liên tiếp chưa phát sinh doanh số bạn có thể đưa ra được câu trả lời ngay. Nhưng khi con số điểm bán lên tới hàng trăm, câu trả lời sẽ chỉ ở mức áng chừng, thậm chí bạn chẳng thể đưa ra được câu trả lời nào. Trong khi những thông tin trên có thể giúp bạn đưa ra chiến lược cụ thể, góp phần tăng doanh số bán hàng. Vậy trong trường hợp quản lý hàng trăm, thậm chí hàng nghìn khách hàng, làm thế nào để có được thông tin nhanh nhất khi cần tra cứu?

4 chiến thuật để thay đổi doanh số bán hàng ngay lập tức

Phần mềm MobiWork DMS hỗ trợ quản lý hệ thống phân phối

Một gợi ý không thể bỏ qua đó là ứng dụng công nghệ hiện đại vào quản lý. Đối với nhân viên bán hàng ngoài thị trường, phần mềm DMS có thể giúp tra cứu trạng thái khách hàng, các báo cáo bán hàng ngay trên di động. Điều quan trọng là cần phải có sự minh bạch trong hoạt động bán hàng, xác định chắc chắn các cơ hội để cải thiện và áp dụng các biện pháp khắc phục thích hợp.

Đăng ký dùng thử để trải nghiệm phần mềm DMS 

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

  • Chọn lựa nhà phân phối phù hợp cho doanh nghiệp bạn
  • Các lỗi khi xây dựng kênh phân phối
  • Quản lý đơn hàng trong phân phối
  • Những nội dung cơ bản về tổ chức và quản lý kênh phân phối
  • Hiểu đúng về hệ thống phân phối để vận dụng hiệu quả!
  • Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp
  • Sư Tử, Kiến, Gián và bài học về quản lý phân phối
  • Giải quyết gian nan đường vào kênh phân phối dược phẩm
4 chiến thuật để thay đổi doanh số bán hàng ngay lập tức
5 (1) vote

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
phần mềm DMSphần mềm dms là gìphần mềm giám sát nhân viên bán hàngphần mềm quản lý hệ thống phân phối
Phú Đỗ
Phú Đỗ
Gọi ngay 090 150 8000 hoặc gửi email tới support@mobiwork.vn để được tư vấn miễn phí
MobiWork.DMS - phần mềm DMS tiện dụng nhất
Bài trước PG cập nhật liên tục các diễn biến thị trường Bài sau 7 mẹo để chuẩn bị cho một cuộc bán hàng hiệu quả
Có thể bạn quan tâm

Vingroup bán thuốc – Chuyện gì đang xảy ra với ngành Dược vậy?

Phú Đỗ
Phú Đỗ

Mô hình phân phối đa kênh tích hợp và tương lai của ngành bán lẻ

Phương Thảo
Phương Thảo

Nielsen: Thị trường tiêu dùng nhanh năm 2018 là câu chuyện “cá nhanh nuốt cá chậm”

Phú Đỗ
Phú Đỗ

“Ngưỡng hài lòng” của dân Sales, điểm chết của doanh nghiệp

Phương Thảo
Phương Thảo

Trả lời Hủy

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chia sẻ kiến thức

  • Bản tin phân phối
  • Quản trị hệ thống phân phối
  • Phân phối Dược Phẩm
  • Quản trị bán hàng

Tin triển khai

  • Thực phẩm, hàng tiêu dùng
  • Đồ uống, nước giải khát
  • Dược phẩm, Y tế
  • Thiết bị vệ sinh, VLXD
  • Điện tử, điện lạnh
  • Thức ăn chăn nuôi
  • Lĩnh vực khác

MobiWork DMS giúp gì

1900 400 008

Đọc nhiều nhất

  • “Ngưỡng hài lòng” của dân Sales, điểm chết của doanh nghiệp

    9 Tháng Ba, 2018

  • Nielsen: Thị trường tiêu dùng nhanh năm 2018 là câu chuyện “cá nhanh nuốt cá chậm”

    3 Tháng Tư, 2018

  • Việt Sing: “phần mềm DMS tăng tính chủ động trong công việc cho nhân viên bán hàng”

    30 Tháng Ba, 2018

  • Halico và hành trình quay trở lại “ngai vàng” với công nghệ DMS

    13 Tháng Tư, 2018

  • MobiWork DMS tiếp tục đồng hành năm thứ 2 cùng Dầu nhờn GS phát triển thị trường phân phối

    9 Tháng Tư, 2018

Từ khóa

giám sát bán hàng giám sát nhân viên giám sát nhân viên bán hàng phần mềm DMS phần mềm dms là gì phần mềm giám sát nhân viên bán hàng phần mềm quản lý hệ thống phân phối quản lý hệ thống phân phối đơn hàng trực tuyến đặt đơn hàng trực tuyến

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008

EMAIL LIÊN HỆ

Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn

PHẦN MỀM QUẢN LÝ HỆ THỐNG PHÂN PHỐI TIỆN DỤNG NHẤT

FB FANPAGE

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

DMCA.com Protection Status

TRUNG TÂM PHÁT TRIỂN
Tầng 6, tòa nhà TechnoSoft phố Duy Tân, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội

TRUNG TÂM KINH DOANH
KHU VỰC MIỀN BẮC

Tẩng 25, tháp B, toà nhà Sông Đà, đường Phạm Hùng, quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội

TRUNG TÂM KINH DOANH
KHU VỰC MIỀN TRUNG

151 Bùi Dương Lịch, Quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

TRUNG TÂM KINH DOANH
KHU VỰC MIỀN NAM

VP Quận 1: Tầng 3, tòa nhà Indochina Park, số 4, phố Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1, Hồ Chí Minh

VP Quận 12: Lầu 1, tòa nhà SBI công viên phần mềm Quang Trung, đường Tô Ký, quận 12, TP. Hồ Chí Minh

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam
Copyright © 2015 by MobiWork ., JSC

  • Chính sách bảo hành
  • Thỏa thuận sử dụng dịch vụ
  • Chính sách bảo mật thông tin